Công ty nội thất khẳng định thương hiệu thời dịch Covid – 19
Trong năm 2021, đại dịch Covid đã gây ra những biến động lớn đến tình hình kinh tế của nước ta. Nhiều công ty đã ngừng hoạt động và gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, mùa dịch cũng là động lực rất lớn đến một số công ty nội thất khẳng định thương hiệu bền vững.
Các công ty nội thất cần thay đổi để phát triển thời Covid – 19
Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, Việt Nam đã hứng chịu 4 đợt dịch. Tính đến thời điểm hiện tại đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4/2021 đến nay) là gây ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt của đời sống. Riêng trong lĩnh vực kinh tế, theo báo cáo của Ban Nghiên cứu Tư nhân, tháng 8 vừa qua cho thấy, có tới 69% doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động sản xuất – kinh doanh do dịch, 15% doanh nghiệp giải thể/ngừng hoạt động kinh doanh chờ giải thể và chỉ có 16% doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Tất nhiên trong 16%, đa số là hoạt động cầm chừng, rất ít doanh nghiệp là tiếp tục phát triển và tăng trưởng. Một trong số ít, đó là các công ty nội thất.

Mặc dù, năm 2021 là năm “khủng hoảng” của Việt Nam bởi dịch Covid -19. Nhưng nhu cầu xây dựng, cải tạo và hoàn thiện nội thất nhà ở cao cấp vẫn luôn rất “hot”. Theo một chủ đầu tư thì “Lựa chọn hoàn thiện nội thất ngôi nhà lúc này bởi dịch bệnh thời gian ở nhà nhiều, có thể tìm kiếm công ty thiết kế thi công uy tín và chuyên nghiệp”. Vì vậy, các công ty nội thất phải nhận biết được cơ hội để kịp thời điều chỉnh để có những chiến lược phát triển phù hợp.
Đi tìm công ty nội thất “đứng vững” mùa dịch Covid-19?
Chúng tôi có mặt tại Showroom một công ty nội thất gỗ óc chó có tiếng tại Hà Nội. Tiếp chúng tôi là KTS Hoàng Tiến Quỳnh cũng là CEO của Công ty. Sau khi thăm quan toàn bộ các không gian của Showroom, chúng tôi cùng trò chuyện về cơ hội và thách thức đối với công ty trong và hậu dịch Covid -19.
Thay đổi chiến lược marketing
Theo chia sẻ của CEO Nội thất R Cộng, từ đầu năm 2021 dịch Covid đã bùng phát và đặc biệt là trong tháng 7 và 8 đã ảnh hưởng lớn đến chiến lược phát triển của Công ty. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định chuyển hướng các chiến dịch marketing. Thay vì quảng cáo những hình ảnh thiết kế 3D, R Cộng đã chuyển sang quảng bá những hình ảnh thi công thực tế; hình ảnh những chủ đầu tư giới thiệu về ngôi nhà của họ… Từ đó, khách hàng có cái nhìn trực quan và truyền được cảm hứng mạnh mẽ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đầu tư chất lượng cho các livestream đem lại cho khách hàng trải nghiệm mới và thu hút hơn rất nhiều. Mỗi livestream của R Cộng tại Showroom hay nhà máy sản xuất đều được đầu tư tỉ mỉ để đảm bảo chất lượng hình ảnh cho khán giả. Hình ảnh những người thợ thủ công tỉ mỉ tạo ra những sản phẩm nội thất gỗ óc chó được khách hàng rất quan tâm. Từ đó, thương hiệu của đơn vị lan tỏa và tiếp cận được với nhiều khách hàng tại các tỉnh Nam Định, Hải Phòng, Quảng Ninh…
Đầu tư những sản phẩm khác biệt và độc quyền
Trong thời đại 4.0 và đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh, các chủ đầu tư có nhiều thời gian để lựa chọn những công ty thiết kế thi công nội thất “hợp nhãn”. Những đơn vị nào sở hữu những sản phẩm khác biệt thì cơ hội phát triển càng cao. Vì vậy, thay vì cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh, đơn vị tập trung đầu tư để sáng tạo ra những sản phẩm độc quyền.

Chủ động kiểm soát được chất lượng sản phẩm ngay từ đầu vào, những sản phẩm nội thất gỗ óc chó của R Cộng mang chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài vẻ đẹp đặc trưng mang sự hiện đại và sang trọng, những mẫu thiết kế luôn dẫn đầu xu hướng mới nhất.
Với sự chuyển hướng marketing và đầu tư cho những sản phẩm mang giá trị khác biệt và độc quyền, cùng các chính sách ưu đãi cho khách hàng, R Cộng đã “đứng vững” và càng khẳng định thương hiệu là công ty thiết kế thi công nội thất gỗ óc chó uy tín mùa dịch Covid -19 năm 2021.
